Tuyên dương 100 phụ nữ dân tộc thiểu số
Thứ sáu, 00:00, 15/04/2016

(VOV) - Sáng nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức liên hoan Gương sáng phụ nữ dân tộc thiểu số lần thứ 6 và tuyên dương 100 phụ nữ dân tộc thiểu số tiêu biểu.

 

100 gương được tuyên dương lần này là những phụ nữ doanh nhân thành đạt, có nhiều sáng kiến kinh doanh độc đáo, tạo công ăn việc làm cho nhiều phụ nữ khó khăn; hội viên phụ nữ dân tộc ít người tiêu biểu trong phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; những phụ nữ trẻ người dân tộc thiểu số có thành tích học tập tốt, có nhiều đóng góp trong công tác hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số và hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, xã hội…

 

 

Giao lưu với các phụ nữ dân tộc thiểu số điển hình. Ảnh:baomoi.com

 

Tiêu biểu như chị Hoàng Thị Thu Ngân, dân tộc Chăm, ở phường 8, quận Gò Vấp, chủ cơ sở gia công ví da xuất khẩu. Được hội phụ nữ địa phương hỗ trợ vay vốn, chị mở cơ sở gia công ví da tại nhà và tạo việc làm cho 30 công nhân người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Hay như bà Đào Thị Lang, dân tộc Khmer, ở phường 10, quận Tân Bình, gia đình khó khăn nhưng vẫn tích cực kêu gọi hỗ trợ chị em, trẻ em nghèo, thường xuyên vận động khuyên răn nhiều thanh niên đi cai nghiện ma túy, làm lại cuộc đời.

 

 Chị Pang Mỹ Linh, dân tộc Hoa, Tổng Giám đốc Trung tâm Dạy nghề Kelly Pang Nail, chia sẻ:

 

- Mình rất tâm huyết tạo những chương trình dành cho chị em phụ nữ, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, chị em bị khuyết tật chung, đến chỗ mình học sẽ được miễn phí hoàn toàn. Sau khi học xong sẽ tạo điều kiện công tác tiếp hoặc mình giới thiệu đến các salon khác để làm.

 

 Dịp này, ban tổ chức đã trao tặng các phương tiện sinh kế cho 9 phụ nữ dân tộc thiểu số khó khăn với tổng trị giá 90 triệu đồng; trao số vốn vay 142 triệu đồng cho 11 phụ nữ có nhu cầu kinh doanh; trao tặng 80 triệu đồng cho 2 mái ấm tình thương và nhiều xe đạp là, phần thưởng cho học sinh người dân tộc thiểu số.

 

 

Kim Dung/VOV-TP.HCM

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC