Xã biên giới thứ 7 của tỉnh Kon Tum đạt chuẩn nông thôn mới
Thứ năm, 07:38, 22/02/2024 Nguyễn Khoa Điềm/VOV Tây Nguyên Nguyễn Khoa Điềm/VOV Tây Nguyên
VOV4.VOV.VN - Sáng 20/2, UBND huyện Ia H’Drai tổ chức Lễ công bố quyết định của UBND tỉnh Kon Tum công nhận xã Ia Đal đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023. Đây là xã biên giới thứ 7 trên tổng số 13 xã biên giới của tỉnh Kon Tum cán đích nông thôn mới.

 

Được thành lập cách đây 11 năm, xã Ia Đal, huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum có đường biên giới quốc gia dài trên 47km giáp nước bạn Campuchia. Trong những năm qua Đảng bộ, chính quyền và gần 5.000 người dân xã biên giới Ia Đal đã chung sức, đồng lòng thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và đạt nhiều kết quả tích cực. Từ nhiều nguồn lực xã đã huy động được trên 49 tỷ đồng đầu tư xây dựng đảm bảo các tiêu chí về cơ sở hạ tầng; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 43 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo giảm còn dưới12%; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn; đội ngũ cán bộ, công chức của xã được chuẩn hóa theo đúng quy định; người dân với vai trò là chủ thể đã tham gia tích cực trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Ông Lò Văn Nịa, xã Ia Đal, cho biết: “Người dân rất là phấn khởi bởi vì xây dựng nông thôn mới là làm cho dân, làm cho chính bản thân mình để mà phát triển vươn lên. Xây dựng nông thôn mới người dân đóng góp công, sức với là hiến đất làm đường giao thông nông thôn. Xây dựng nông thôn mới người dân hưởng lợi rất là nhiều, tạo điều kiện phát triển kinh tế gia đình vượt lên thoát nghèo bền vững. Văn hoá, kinh tế nâng lên rất là rõ rệt so với ngày trước chưa xây dựng nông thôn mới”.

Với việc được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, xã Ia Đal là xã biên giới thứ 7 trong tổng số 13 xã biên giới của tỉnh Kon Tum đạt chuẩn nông thôn mới. Đến nay toàn tỉnh Kon Tum đã có 48 trên tổng số 85 xã của tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu./. 

Nguyễn Khoa Điềm/VOV Tây Nguyên

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC