Du lịch canh nông thu hút khách du lịch ở Đà Lạt
Thứ sáu, 00:00, 10/05/2019 Thu Ha bt Thu Ha bt
VOV4.VN - 4 tháng đầu năm nay, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đón 2 triệu 400 ngàn lượt khách du lịch, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Du lịch canh nông đang là loại hình thu hút đông khách tham quan.

 

Để đáp ứng nhu cầu tham quan của du khách, ngoài nâng cao chất lượng các khu, điểm tham quan du lịch truyền thống, ngành du lịch Lâm Đồng còn tập trung phát triển và nâng cao chất lượng các mô hình du lịch canh nông, thu hút đông du khách đến trải nghiệm.

Đới với nhiều du khách, đến tham quan và tự tay mình chọn hái những quả dâu tây chín đỏ tại các điểm du lịch canh nông, là sự trải nghiệm mới đầy thú vị. Họ được tận mắt chứng kiến cây trồng được sinh trưởng và phát triển trong môi trường như thế nào, từ đó, họ hiểu được công nghệ trồng theo hướng sạch là gì và mang lại sản phẩm đạt chất lượng an toàn cho người tiêu dùng ra sao.

Không chỉ khách du lịch, các mô hình du lịch canh nông ở Đà Lạt còn là điểm đến hấp dẫn với cả người dân địa phương. Khi những điểm du lịch truyền thống như thác Prenn, thác Datanla, hồ Than thở, Thung lũng tình yêu, Đồi mộng mơ, Vườn hoa thành phố… đã quá quen thuộc với mọi người, thì việc Đà Lạt phát triển thêm loại hình du lịch canh nông là hướng đi tất yếu, đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm cho du khách trong và ngoài tỉnh.

Mô hình trồng rau thủy canh này hấp dẫn cả với người Đà Lạt chứ không chỉ riêng với du khách ở các tỉnh thành hay khách quốc tế. Đây là một trong những điểm tham quan rất thú vị. Tại đây, du khách được tận mắt ngắm nhìn những giống xà lách được trồng theo phương pháp an toàn cho người sử dụng và rất nhiều sản phẩm rau sạch khác.

Sau hơn 2 năm định hướng và phát triển, đến nay Đà Lạt – Lâm Đồng đã có hơn 30 điểm du lịch canh nông đạt tiêu chuẩn đưa vào phục vụ du khách.

(... Hơn 30 điểm Du lịch canh nông đạt tiêu chuẩn - Ảnh: VOV)

Tỉnh Lâm Đồng đang rất chú trọng và tạo điều kiện để đưa loại hình du lịch canh nông vào khai thác, góp phần thúc đẩy ngành du lịch – ngành kinh tế mũi nhọn của Đà Lạt – Lâm Đồng phát triển mạnh mẽ hơn. Sau khi thương hiệu du lịch canh nông ra đời thì bước đầu các đơn vị được công nhận đều có những lượt khách nhất định, thậm chí nhiều đơn vị bán vé tham quan lại có doanh thu cao hơn những đơn vị bán sản phẩm. Ví dụ như các vườn hoa cẩm tú cầu chẳng hạn, khi hoa không bán được thì đón khách vào tham quan thì giá trị kinh tế mang lại rất cao.

Lâm Đồng cũng đang tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến và đồng hành cùng với các đơn vị, tổ chức, cá nhân nâng cao chất lượng dịch vụ của các mô hình du lịch canh nông đã được công nhận”./.

 

Quang Sáng/VOV Tây Nguyên

 

Thu Ha bt

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC