Hội thảo đưa ra các phương án nhằm đẩy mạnh thương hiệu sản phẩm trên các website, sàn giao dịch; cách lợi dụng ưu thế của các sàn giao dịch sẵn có, các công cụ hỗ trợ, mạng xã hội để đẩy mạnh tiêu thụ; hướng tháo gỡ khó khăn trong cơ chế chính sách để thúc đẩy thương mại điện tử phát triển…
Hội thảo cũng giới thiệu sàn giao dịch đặc sản badasa.com.vn của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam. Ông Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cho biết: Trang web thương mại điện tử badasa của Bưu điện Việt Nam đã được vận hành 1 năm nay và là một website khép kín toàn bộ quy trình liên quan đến thương mại điện tử từ việc đặt hàng, vận chuyển đến khâu phát, thanh toán.
Đặc sản tương ớt Mường Khương của Lào Cai
Lào Cai hiện đang có rất nhiều sản phẩm đặc trưng, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp với hơn 200 dòng sản phẩm có nhãn mác, bao bì cung ứng ra thị trường. Trong số đó, 142 dòng sản phẩm được chứng nhận là an toàn, có tem gắn mã truy xuất nguồn gốc QRcode như cá hồi, nấm hương Sa Pa, thịt trâu sấy Bảo Yên, gạo Séng Cù - Bát Xát, tương ớt Mường Khương, thịt lợn đen Bắc Hà...
Cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin của Lào Cai đang ở mức tương đối khá với mật độ sử dụng điện thoại di động đạt 101 thuê bao/100 người dân; mạng lưới internet phủ sóng đến 100% các xã. Tuy nhiên, trên thực tế, việc phát triển thương mại điện tử để tạo thành chuỗi cung ứng bền vững vẫn chưa thực sự được đẩy mạnh, chưa phát huy được hết tiềm năng, lợi thế sẵn có. Mới chỉ có 20% doanh nghiệp sở hữu Website riêng.
Lào Cai đang xếp hạng thấp ở vị trí 34/63 toàn quốc về năng lực cạnh tranh thương mại điện tử, trong khi việc hình thành chuỗi sản xuất – tiêu thụ nông sản bền vững vẫn là vấn đề nan giải bấy lâu nay của địa phương.
An Kiên/VOV-Tây Bắc
Viết bình luận