Với quy mô 200 gian hàng gồm các sản phẩm: nông sản, thực phẩm an toàn, sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Việt Nam; sản phẩm na Chi Lăng và nông đặc sản của Lạng Sơn; các loại hoa, cây cảnh; sản phẩm thủ công mỹ nghệ và quà tặng, Triễn lãm thu hút đông đảo người dân Thủ đô và các nhà kinh doanh đã đến mua và tìm kiếm cơ hội phát triển kinh tế từ sản phẩm na Chi Lăng.
Hiện nay, diện tích trồng na của tỉnh Lạng Sơn là trên 2.800 ha với sản lượng trên 26.000 tấn, giá trị kinh tế năm 2017 ước đạt trên 700 tỷ đồng. Riêng na sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP đạt gần 152 ha, GlobalGAP 5 ha.
Thời gian qua, na Chi Lăng chủ yếu được tiêu thụ tại thị trường trong nước, được người tiêu dùng trong nước đón nhận tích cực và đánh giá cao về chất lượng.
Mùa vụ na ở Chi Lăng. Ảnh Nhà báo và Công luận
Thời gian tới, không chỉ xuất khẩu quả na tươi thành phầm, tỉnh Lạng Sơn đang tính đến việc chế biến ra các sản phẩm khác hiện đang làm thử như: Na sấy khô, na dẻo, rượu na nhưng còn ở quy mô nhỏ.
Tỉnh Lạng Sơn cũng đang nỗ lực tìm thị trường xuất khẩu na Chi Lăng đi các nước khác trên thế giới. Trước mắt là hai thị trường Trung Quốc và Ô-xtrây-lia./.
VOV4
Viết bình luận