Bắc Kạn: Biểu dương người có uy tín, trưởng thôn và điển hình tiêu biểu vùng DTTS
Thứ hai, 14:54, 28/08/2023 Công Luận/VOV Đông Bắc Công Luận/VOV Đông Bắc
VOV4.VOV.VN - Sáng 22/8, Tỉnh ủy Bắc Kạn tổ chức Hội nghị Biểu dương người có uy tín, trưởng thôn và điển hình tiên tiến tiêu biểu vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn.

 

Tỉnh Bắc Kạn hiện có khoảng 1.300 người có uy tín trong đồng bào DTTS, hơn 1.290 trưởng thôn, tổ trưởng dân phố và hàng ngàn cán bộ cốt cán, nhân sĩ, trí thức, doanh nhân, học sinh, sinh viên, thanh niên tiêu biểu là người DTTS. Đội ngũ này đã góp phần quan trọng, là nòng cốt cho các phong trào phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo; xây dựng đảng, xây dựng chính quyền và đưa các chủ trương, chính sách pháp luật đến với người dân. Cũng chính họ đã góp phần tích cực để Bắc Kạn triển khai có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia, đặc biệt là các chương trình như xây dựng Nông thôn mới, chương trình giảm nghèo bền vững, góp phần giảm tỉ lệ hộ nghèo của tỉnh từ 2,5-3% mỗi năm, đời sống vật chất, tinh thần đồng bào thiểu số ngày một nâng cao...

Tại hội nghị, Tỉnh ủy Bắc Kạn đã biểu dương 59 cá nhân điển hình, tiêu biểu trong củng cố khối đại đoàn kết cũng như công tác phát triển kinh tế, xây dựng quê hương, bản làng thời gian qua. Bắc Kạn là tỉnh có hơn 88% dân số là người DTTS và 100% số xã, phường, thị trấn thuộc vùng đồng bào DTTS và miền núi. Quan tâm, chăm lo đội ngũ người uy tín, trưởng thôn và gương điển hình luôn là chủ trương và việc làm xuyên suốt được Bắc Kạn quan tâm, thực hiện, góp phần xây dựng khối đại  đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh mạnh phát triển kinh tế xã hội, thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, xã hội đã đề ra./.

Công Luận/VOV Đông Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC