Gặp mặt các gia đình dân tộc thiểu số tiêu biểu
Thứ năm, 00:00, 20/07/2017
VOV4.VN - Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức gặp mặt cá nhân, đại diện gia đình tiêu biểu có công với cách mạng trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Đồng.

 

Tại buổi gặp mặt, 100 đại biểu là những người tham gia cách mạng, đại diện các gia đình có công với cách mạng, đã ôn lại truyền thống đoàn kết của các dân tộc trong kháng chiến, chia sẻ kinh nghiệm vượt khó phát triển kinh tế gia đình, tham gia xây dựng địa phương.

Bà Ka Riêng, ở xã Đạ M’Nông, huyện Đam Rông, xúc động: “Hồi xưa mình tham gia tải đạn, tải múôi, tải gạo cho bộ đội. Khi đó có lúc mình ăn khoai, ăn đậu, ăn bắp, để dành cơm cho bộ đội, để dành cho những người bị bệnh đó. Hồi đó cực khổ lắm, còn bây giờ thì sướng lắm rồi. Vừa rồi nhà nước cho tiền làm nhà là 60 triệu, mình thêm tiền là 40 triệu nữa và làm căn nhà 100 triệu đó”.

Hàng năm, ngoài chi trả định mức và trợ cấp cho người có công với số tiền hơn 210 tỷ đồng, vận động đóng góp xây dựng khoảng 100 căn nhà tình nghĩa, tỉnh Lâm Đồng thực hiện nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn hướng đến các gia đình chính sách tại địa phương.

Tỉnh Lâm Đồng hiện có hơn 40 ngàn đối tượng chính sách, trong đó có hơn 1.000 đối tượng người có công là đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Quang Sáng/VOV-Tây Nguyên

 

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC