Gia Lai phấn đấu xóa bỏ thiếu đói trong đồng bào dân tộc thiểu số
Thứ sáu, 00:00, 02/12/2016 P bt P bt

(VOV) - Làm việc với UBND tỉnh Gia Lai về tình hình thực hiện công tác dân tộc năm 2016, Phó chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc Nông Quốc Tuấn cho rằng để làm tốt công tác dân tộc, trước hết Gia Lai cần chú trọng xây dựng các mô hình điểm.




 

Trong năm nay, Gia Lai đã đầu tư 105 tỷ đồng để xây dựng đường giao thông, trường học, công trình thủy lợi, nhà sinh hoạt cộng đồng tại 214 thôn, làng dân tộc thiểu số. Tỉnh đã sử dụng kinh phí của Chương trình 135 để cấp gần 1.000 con bò giống và gần 40 tấn lúa, ngô lai,… cho nhân dân các xã, các thôn bản đặc biệt khó khăn.

 

Đồng bào dân tộc thiểu số tại những nơi khó khăn được cấp đất ở, đầu tư công trình nước sinh hoạt với tổng kinh phí hơn 23 tỷ đồng; người uy tín được quan tâm, thăm hỏi, động viên vào những dịp lễ, tết… Công tác định canh, định cư cho đồng bào dân tộc thiểu số được chú trọng. Đến nay, 100% xã có đường ô tô đến trung tâm, có trạm y tế; trên 95% xã có lưới điện quốc gia.

 


Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc làm việc tại Gia Lai hôm 2/12


Thời gian tới, Gia Lai phấn đấu xóa bỏ tình trạng thiếu đói trong đồng bào dân tộc thiểu số và mỗi năm giảm 2,1-2,2% số hộ nghèo; phổ cập giáo dục tiểu học trên 94%; tăng cường bình đẳng giới, nâng cao vị thế phụ nữ…

 

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Gia Lai hôm nay, 2/12, Phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Nông Quốc Tuấn cho rằng với thực tế tại địa phương, để làm tốt công tác dân tộc, trước hết Gia Lai cần chú trọng xây dựng các mô hình điểm.
       
“Trước hết là phải làm rõ nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền trong vấn đề phát triển kinh tế xã hội, xây dựng các mô hình điểm. Cái này phải làm đến nơi đến chốn. Trong vấn đề phát triển kinh tế- xã hội, vấn đề bảo vệ biên cương, xây dựng môi trường đoàn kết, xây dựng làng bản văn minh, làm sao để bà con đủ sức đề kháng, không bị tiêm nhiễm những tư tưởng cực đoan, tôi nghĩ dần dần bà con sẽ có những chuyển đổi tốt hơn. Lúc đó chúng ta mới mong đạt mục tiêu giảm nghèo, giảm nghèo bền vững” - ông Tuấn nói.

 



Nguyễn Thảo/VOV-Tây Nguyên

P bt

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC