Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu cho biết, địa phương đã hoàn thành mục tiêu đón 1,1 triệu lượt khách du lịch trong năm nay. Trong số này có gần 24.000 lượt khách quốc tế, đạt 100% kế hoạch đề ra. Doanh thu từ các hoạt động du lịch ước đạt 1.000 tỷ đồng, tăng khoảng 60% so với cùng năm trước.
"Để giới thiệu các sản phẩm du lịch của Lai Châu đến với du khách trong nước và quốc tế, chúng tôi đang triển khai các chương trình liên kết, hợp tác phát triển với các vùng, các tỉnh, thành phố lớn. Trong đó, chúng tôi đã và đang triển khai hiệu quả khối liên kết giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng với thành phố Hồ Chí Minh và liên kết giữa Lai Châu với Hà Nội; Lai Châu với Lào Cai và Lai Châu với nhóm các tỉnh Nam Trung Bộ. Tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục cùng với các tỉnh Tây Bắc mở rộng thiết lập các mối quan hệ liên kết hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố lớn còn lại trong cả nước". Ông Trần Quang Kháng |
Du khách đến với Lai Châu chủ yếu khám phá 2 dòng sản phẩm chính là du lịch danh thắng gắn với cảnh quan thiên nhiên và du lịch cộng đồng kết hợp tìm hiểu văn hóa các dân tộc; các khu, điểm du lịch thu hút khách bao gồm: Cầu kính Rồng mây; Cổng trời Ô Quy Hồ; quần thể khu, điểm du lịch lòng hồ thủy điện; các bản du lịch cộng đồng như: Sin Suối Hồ, Sì Thâu Chải, Bản Thẳm…
Ông Trần Quang Kháng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu cho biết, có được kết quả này là nhờ Lai Châu đã triển khai tốt Nghị quyết số 04 của Tỉnh ủy về bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của các dân tộc gắn với phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến 2030. Từ Nghị quyết trên, các cấp, các ngành đã tập trung tối đa nguồn lực; triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch cộng đồng...
Từ nay đến cuối năm, Lai Châu phấn đấu đón thêm khoảng 200 nghìn lượt khách, tạo tiền đề để du lịch địa phương phát triển hơn nữa trong thời gian tới.
Viết bình luận