Lạng Sơn: Tôn vinh điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Chủ nhật, 05:56, 01/09/2024 PV/VOV Đông Bắc PV/VOV Đông Bắc
VOV4.VOV.VN: Tỉnh ủy Lạng Sơn vừa tổ chức chương trình tôn vinh điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

Thời gian qua, tại tỉnh Lạng Sơn, các cấp ủy đã tích cực quán triệt, triển khai Kết luận 01 của Bộ Chính trị đến cán bộ, đảng viên, xác định nhiệm vụ trọng tâm để tập trung thực hiện trong từng năm, tạo đột phá trong lĩnh vực xây dựng Đảng, phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn. Đặc biệt, mỗi chi, đảng bộ, mỗi cơ quan, đơn vị đều lựa chọn xây dựng các tập thể, mô hình tiêu biểu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực. Qua đó đã xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo trong học và làm theo Bác.

Từ việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo chuyển biến trong thực hiện các nhiệm vụ của cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, góp phần củng cố niềm tin, tạo đồng thuận trong nhân dân, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đề ra. 

Bà Nguyễn Kim Ngân, Bí thư chi bộ, Trưởng khối phố ngã 4 thị trấn Bình Gia cho biết: “Đối với việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bản thân tôi luôn ghi nhớ và thực hiện về đức tính của Bác đó là cần kiệm liêm chính, chí công vô tư và đối với khối phố thì phải gần dân, sát dân, hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của bà con để giải thích cho bà con hiểu rõ sau đó về triển khai trong về trong chi bộ. Nói đi đôi với làm, và khi đã mắc khuyết điểm thì nên sửa chữa ngay. Chi bộ chúng tôi đã thực hiện 100% các đồng chí đảng viên làm cam kết học tập, noi gương theo Bác, kết quả 100% các đồng chí đều thực hiện tốt nhiệm vụ trở lên.”

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành ý thức tự giác, trách nhiệm, nhu cầu văn hóa tự thân của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, Tỉnh uỷ Lạng Sơn cũng đề nghị cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị tiếp tục tăng cường, chủ động thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII, Kết luận số 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và Quy định số 144 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên; nâng cao nhận thức về nội dung cốt lõi, giá trị và ý nghĩa thời đại của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay. Mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân cần tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để “mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Đồng thời nghiêm khắc phê bình, chấn chỉnh những nhận thức lệch lạc, đẩy lùi tham nhũng, quan liêu, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch...

Tại Chương trình đã có 37 tập thể, cá nhân được tôn vinh, khen thưởng.Trong đó có 1 tập thể, 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 1 tập thể, 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương về thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

 

PV/VOV Đông Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC