Lắp wifi miễn phí giúp đồng bào DTTS
Thứ tư, 15:32, 10/01/2024 Khánh Hòa Online Khánh Hòa Online
VOV4.VOV.VN - Lần đầu tiên, tỉnh Khánh Hòa thực hiện việc lắp đặt wifi để người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số sử dụng miễn phí tại nhà sinh hoạt cộng đồng ở 22 thôn trên địa bàn 2 huyện miền núi Khánh Sơn và Khánh Vĩnh.

 

Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của kế hoạch chuyển đổi số tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. Thông qua đó, nhằm gia tăng tỷ lệ người dân sử dụng Internet, nhất là đối với đồng bào dân tộc thiểu số có điều kiện sử dụng các ứng dụng, dịch vụ trên nền tảng Internet để tương tác với chính quyền.

“Khi thực hiện việc lắp đặt thiết bị thu - phát sóng wifi, chúng tôi yêu cầu các địa phương làm việc cụ thể với đơn vị viễn thông để đảm bảo quy định về chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy và quy chuẩn chất lượng của thiết bị. Thiết bị wifi phải đảm bảo mật độ phủ sóng tại khu vực nhà sinh hoạt cộng đồng để người dân có thể truy cập mà không bị nghẽn mạng, mạng chập chờn hoặc rớt mạng. Tất cả người dân sinh hoạt tại nhà sinh hoạt cộng đồng đều có thể truy cập, sử dụng dịch vụ Internet miễn phí”, ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cho biết.

Với mức kinh phí cho mỗi điểm phát wifi ở nhà sinh hoạt cộng đồng hơn 230 nghìn đồng/tháng thực sự là mức đầu tư nhỏ nhưng mang ý nghĩa và hiệu quả xã hội lớn đối với đời sống người dân ở khu vực miền núi còn gặp nhiều khó khăn. Tuy việc lắp đặt thí điểm wifi trong đợt đầu tiên đã hoàn thành nhưng để duy trì và sử dụng đạt hiệu quả như mục tiêu ban đầu, nên chăng chính quyền địa phương các cấp ở 2 huyện Khánh Sơn và Khánh Vĩnh đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân truy cập, sử dụng dịch vụ Internet và các ứng dụng, dịch vụ số để tương tác với chính quyền. Được biết, sau thời gian thí điểm, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tổng hợp báo cáo từ các địa phương được thụ hưởng để làm căn cứ có những tham mưu tiếp theo cho UBND tỉnh về chính sách này.

Khánh Hòa Online

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC