Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông - Mùa hoa Lê Bảo Lạc 2024 sẽ diễn ra trong tháng 3
Thứ năm, 10:45, 29/02/2024 Theo baodantoc.vn Theo baodantoc.vn
VOV4.VOV.VN - Từ ngày 9 – 10/3/2024, tại trung tâm xã Xuân Trường, huyện Bảo Lạc, Cao Bằng sẽ diễn ra Ngày hội văn hóa dân tộc Mông, nhằm bảo tồn, gìn giữ và tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

 

Ngày hội với sự tham gia của các xã, thị trấn có dân tộc Mông trên địa bàn huyện Bảo Lạc. Ngày hội sẽ diễn ra các hoạt động: Giới thiệu không gian văn hóa dân tộc Mông, văn nghệ quần chúng, các hoạt động trải nghiệm: Bay Dù lượn; tung còn; đi thăng bằng trên cầu khỉ; các gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP, các dịch vụ tiện ích; ngắm, chụp ảnh với hoa Lê; thăm Di tích lịch sử quốc gia đồn Đồng Mu; hồ Thôm Lốm.

Đến với Ngày hội văn hóa dân tộc Mông huyện Bảo Lạc, du khách sẽ được trải nghiệm, khám phá những nét văn hóa đặc sắc, độc đáo và ẩm thực của các dân tộc trên địa bàn huyện nói chung và dân tộc Mông nói riêng.

Đây cũng là dịp giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Mông tới du khách trong nước và quốc tế, góp phần phát triển du lịch, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo baodantoc.vn

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC