Nhiều hoạt động văn hóa sẽ diễn ra dịp Quốc khánh 2/9 tại Lai Châu
Thứ tư, 08:41, 07/08/2024 Khắc Kiên/VOV Tây Bắc Khắc Kiên/VOV Tây Bắc
VOV4.VOV.VN: Tết Độc lập và Tuần Du lịch – Văn hoá Lai Châu năm 2024 sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 31/8-3/9) tại huyện Than Uyên, với chuỗi các hoạt động du lịch, văn hoá phong phú, hấp dẫn mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Lai Châu, Tết Độc lập và Tuần Du lịch – Văn hoá Lai Châu năm 2024 với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”. Đây cũng là chủ đề của chương trình khai mạc diễn ra vào tối 31/8, tại Sân vận động huyện Than Uyên. Trong 4 ngày diễn ra sự kiện, tại huyện Than Uyên sẽ diễn ra chuỗi các sự kiện như: giao lưu, trình diễn văn hoá, văn nghệ; giải chạy quốc tế KOMOMO Than Uyên 2024; hội thi ẩm thực truyền thống các dân tộc...

Các hoạt động văn hóa dịp Tết Độc lập và Tuần Du lịch – Văn hoá nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu, thu hút khách du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh trong năm 2024 và những năm tiếp theo. Qua đó tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương; tạo cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu, mở rộng thị trường, xây dựng các tour du lịch mới, giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước về hình ảnh, thiên nhiên con người Lai Châu.

Ông Trần Quang Kháng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu cho biết: "Chúng tôi đang triển khai các chương trình liên kết, hợp tác phát triển với các vùng, tỉnh, thành phố lớn trong cả nước. Trong đó, Lai Châu đã và đang triển khai hiệu quả khối liên kết giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng với thành phố Hồ Chí Minh và liên kết giữa Lai Châu với Hà Nội, Lai Châu với Lào Cai và Lai Châu với các tỉnh Nam Trung Bộ. Và sắp tới đây chúng tôi sẽ cùng với các tỉnh Tây Bắc mở rộng thiết lập các mối quan hệ liên kết hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố lớn còn lại để quảng bá và thu hút khách du lịch tiềm năng ở các thị trường này đến với Lai Châu"./.

Khắc Kiên/VOV Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC