Tỉnh Điện Biên cho học sinh nghỉ học 2 ngày đầu tuần để ứng phó với hoàn lưu bão số 3
Chủ nhật, 15:17, 08/09/2024 Vũ Lợi/VOV Tây Bắc Vũ Lợi/VOV Tây Bắc
VOV4.VOV.VN: Toàn bộ học sinh trên địa bàn tỉnh Điện Biên sẽ nghỉ học trong 2 ngày 9 và 10/9 để ứng phó với ảnh hưởng của bão số 3.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên vừa có văn bản hỏa tốc số 2417 gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị trực thuộc trên địa bàn về việc cho học sinh nghỉ học để ứng phó khẩn cấp với hoàn lưu cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão.

Theo đó, để đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng cho cán bộ, giáo viên và học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị trực thuộc cho trẻ mầm non, học sinh, học viên nghỉ học trong 2 ngày 9 và 10/9. Đối với các cơ sở giáo dục có học sinh nội trú, bán trú phải tổ chức các hoạt động một cách chặt chẽ, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Trường hợp khu nội trú, bán trú có nguy cơ mất an toàn khi thiên tai xảy ra, các nhà trường chủ động thông báo tới cha, mẹ học sinh đến đón con, em mình về nhà để đảm bảo an toàn. Trường hợp học sinh không có người nhà đến đón, hoặc việc di chuyển có nguy cơ mất an toàn, nhà trường cần báo cáo với chính quyền địa phương để tổ chức di chuyển học sinh đến khu vực an toàn. Ngoài ra cần chuẩn bị đầy đủ thực phẩm, nước uống cho học sinh.

Bên cạnh đó, các nhà trường chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học, tổ chức dạy học bù cho học sinh đảm bảo nội dung chương trình và kế hoạch thời gian năm học, phù hợp với điều kiện thực tế và tình hình, diễn biến mưa lũ sau bão.

Hiện nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh Điện Biên cũng đã xuất hiện mưa rào rải rác, với lượng mưa phổ biến từ 40-100mm. Các địa phương trong toàn tỉnh hiện đã bố trí lực lượng trực 24/24, chủ động kiểm tra và triển khai phương án bảo vệ các công trình trọng điểm, xung yếu, bảo vệ sản xuất nông nghiệp, chuẩn bị tốt công tác “4 tại chỗ” để kịp thời ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra./.

Vũ Lợi/VOV Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC