Đối thoại về cải thiện chính sách giáo dục liên quan đến trẻ em dân tộc
Thứ tư, 00:00, 23/05/2018 Hải Huyền tin + 2 ảnh Hải Huyền tin + 2 ảnh
VOV4.VN – Ngày 23/5, tại Hà Nội, Hội bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam (VACR) dưới sự tài trợ của Tổ chức Cứu trợ Trẻ em (Save the Children) tổ chức “Đối thoại về cải thiện chính sách giáo dục liên quan đến trẻ em dân tộc” nhằm giới thiệu kết quả thí điểm các mô hình thúc đẩy sự tham gia của trẻ em vào việc cải thiện chất lượng môi trường học tập được triển khai tại huyện Văn Chấn, Yên Bái trong 3 năm (2015 - 2018).


Tham dự Đối thoại có 30 trẻ em là đại diện của 9 trường THCS và PTDT bán trú của huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái và đại diện 1 số Bộ, ngành ở Trung ương.


Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa - Chủ tịch Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đánh giá cao những kết quả đạt được trong khuôn khổ thực hiện dự án.

3 năm  qua, các dự án triển khai tại vùng dân tộc thiểu số đã góp phần thay đổi nhận thức, hành động của trẻ em, các bậc phụ huynh và các nhà trường trong việc cải thiện chất lượng môi trường học tập, đặc biệt là tại các trường phổ thông dân tộc bán trú, nơi trẻ em dân tộc học tập và sinh hoạt.

Những hiệu quả mà dự án mang lại cũng góp phần thay đổi về nhận thức và hành động của người lớn trong việc đảm bảo quyền tham gia của trẻ em tại trường học. Đây là cơ sở để cải thiện môi trường giáo dục cho trẻ em dân tộc nói chung và trẻ em dân tộc của tỉnh Yên Bái nói riêng.

Tại buổi Đối thoại, các em học sinh là người dân tộc thiểu số đang theo học tại các trường THCS và Phổ thông dân tộc bán trú trên địa bàn tỉnh Yên Bái, chia sẻ suy nghĩ về sự tham gia của trẻ em thông qua mô hình Câu lạc bộ trẻ em và Hội đồng tự quản của trẻ em, thông qua các cuộc thi vẽ tranh về quyền trẻ em, kể chuyện qua ảnh…


Tiết mục văn nghệ của các em học sinh tham gia đối thoại

Các đại biểu tham dự buổi Đối thoại cũng trình bày tham luận về “Cải thiện chính sách giáo dục liên quan đến trẻ em dân tộc thông qua phương pháp đánh giá chất lượng môi trường học tập và xây dựng kế hoạch phát triển trường học có sự tham gia” và “Vai trò của các tổ chức xã hội trong hỗ trợ và thúc đẩy quyền tham gia của trẻ dân tộc trong trường học”. Đây là những yếu tố có vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực cho trẻ em dân tộc thiểu số, đặc biệt là trẻ em gái./.

 

 


Lâm Thanh/VOV4


Hải Huyền tin + 2 ảnh

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC