Đắk Lắk: Phát triển các sản phẩm mới để khôi phục và kích cầu du lịch
Thứ tư, 11:22, 16/03/2022 Thu Ha bt- 4 ảnh kt Thu Ha bt- 4 ảnh kt
VOV4.VN - Cùng với tu bổ, nâng cấp các sản phẩm hiện có, nhiều đơn vị du lịch ở Đắk Lắk đang tìm hướng phát triển thêm các sản phẩm mới nhằm kích cầu du lịch tại địa phương.

 

Sau gần 8 tháng phải tạm ngừng hoạt động do ảnh hưởng của  đại dịch Covid-19, từ dịp Tết nguyên đán đến nay, khu du lịch sinh thái cộng đồng Ko Tam ở thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã mở cửa trở lại phục vụ du khách.

Trước đó, dù ngừng đón khách suốt 8 tháng doanh nghiệp vẫn trả lương cho 20 nhân viên làm nhiệm vụ chăm sóc hoa và cây cảnh, bảo vệ tài sản, bảo dưỡng và nâng cấp các homestay. Từ khi mở cửa đón khách trở lại, cùng với các hoạt động có sẵn, đơn vị tiếp tục triển khai một số sản phẩm mới, triển khai các gói du lịch trải nghiệm và phục vụ theo nhu cầu du khách. Đồng thời thực hiện tốt các giải pháp đảm bảo an toàn trong điều kiện dịch bệnh.

Suốt thời gian tạm ngưng hoạt động, các đơn vị làm du lịch vẫn tích cực tu dưỡng, nâng cấp sản phẩm du lịch.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần du lịch sinh thái cộng đồng Ko Tam cho biết: Ko Tam có nhiều trải nghiệm chăn nuôi, trồng trọt, cà phê, nuôi cá, bơi lội...Trải nghiệm văn hóa năm nay chúng tôi chủ trương không uống rượu cần, chỉ đánh cồng chiêng và múa xoang từng nhóm, không tập trung. Các trải nghiệm được triển khai theo yêu cầu của du khách, nhưng cần báo trước chứ chúng tôi không đưa ra tràn lan.

Cũng hướng tới các sản phẩm mới để thu hút du khách, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư du lịch và thương mại Đam San ở thành phố Buôn Ma Thuột lại chọn các mô hình du lịch xanh để phát triển. Ông Lê Hoàng Cơ, Tổng Giám đốc Công ty cho biết, từ những điều kiện tự nhiên và yếu tố khác biệt về địa hình, thổ nhưỡng, đơn vị đang xây dựng và hướng đến du lịch canh nông, du lịch nghỉ dưỡng với không khí thoáng đãng, vừa trải nghiệm vừa chăm sóc sức khỏe. Đồng thời, công ty phối hợp với các đơn vị của tỉnh Đắk Nông, Khánh Hòa để liên kết các tour du lịch khép kín như khám phá cánh đồng lúa, tắm bùn, nghỉ dưỡng.

Du lịch canh nông là hướng phát triển được đơn vị làm du lịch ở Đắk Lắk lựa chọn để thu hút du khách.

Ông Lê Hoàng Cơ nói: Doanh nghiệp đang định hướng cho khách đến đây để nghỉ dưỡng. Hiện nay trang trại nhiều và đang đúng thời điểm thuận lợi trong mùa xây dựng và xúc tiến sản phẩm cà phê. Công ty đưa khách đến những trang trại cà phê để tìm hiểu hiểu sâu hơn về cà phê, đồng thời đây cũng là nơi có không khí thoáng để nghỉ dưỡng. Đam San đang kết nối từ Đắk Nông vì Đam San đang hướng đến Buôn Chóa, huyện Krông Nô là vùng lúa trên vùng nham thạch bazan, nơi có sự khác biệt so với vùng đồng bằng và nhiều vùng khác.

Đắk Lắk có nhiều thắng cảnh đẹp, không gian rộng để phát triển du lịch.

Theo thống kê của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đắk Lắk, trong dịp Tết nguyên đán vừa qua đã có khoảng 144 nghìn lượt khách đến Đắk Lắk tham quan, vui chơi và trải nghiệm tại hầu hết 21 khu/điểm du lịch, tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ năm trước. Đây là tín hiệu đáng mừng bởi hơn 2 năm qua, ngành du lịch đã phải chịu nhiều tác động khiến doanh thu và hoạt động gặp rất nhiều khó khăn.

Hiện tại, ngành du lịch đang dần có những bước phục hồi, vừa tăng cường kết nối, hợp tác với các địa phương liên kết phát triển du lịch, đồng thời tự làm mới các sản phẩm du lịch của địa phương để thu hút du khách. Song song với việc kiểm tra công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại các đơn vị du lịch, ngành du lịch đang nỗ lực kết nối, chào bán các sản phẩm du lịch đặc sắc được xây dựng từ chính những thế mạnh của địa phương.

Bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và du lịch tỉnh Đắk Lắk chia sẻ: Chúng tôi tổ chức việc khảo sát, xây dựng những sản phẩm du lịch mới, vòng cung ở bốn huyện tới luôn cả vùng biên giới. Trong thời gian này, Sở Văn hóa - Thể thao và du lịch sẵn sàng cùng với các địa phương xây dựng những sản phẩm du lịch mới. Mới đây, chúng tôi đã khảo sát xây dựng sản phẩm tại thành phố Buôn Ma Thuột liên quan tới sản phẩm cà phê, nông nghiệp và cộng đồng. Tùy thế mạnh của từng địa phương tùy cấp độ dịch sẽ tổ chức để các doanh nghiệp sẵn sàng có những sản phẩm mới cũng như làm mới sản phẩm sẵn có.

Sau thời gian khảo sát và xây dựng, một số sản phẩm như tour “Famtrip Caraval - Tây Nguyên huyền thoại”, Chương trình ca kịch “Khát vọng Đam San”, các hoạt động văn hóa - nghệ thuật - thể thao quy mô toàn quốc được tổ chức tại Đắk Lắk được kỳ vọng sẽ là một trong những điểm nhấn và cú hích để khôi phục và phát triển du lịch ở tỉnh.

Đặc biệt, với việc mở cửa du lịch quốc tế đang được triển khai hiện nay, Đắk Lắk kỳ vọng hoạt động du lịch sẽ dần phục hồi và có thể khai thác hiệu quả những tiềm năng, lợi thế sẵn có, hướng tới mục tiêu đón hơn 900 nghìn lượt khách đến Đắk Lắk trong năm nay./.

 H Xíu/VOV Tây Nguyên

Thu Ha bt- 4 ảnh kt

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC