Nghệ An khẩn cấp tìm nguyên nhân bệnh viêm cầu thận ở 20 học sinh miền núi
Thứ năm, 00:00, 23/02/2017

(VOV) - Về việc 20 học sinh tại xã Hạnh Dịch phát hiện bệnh viêm cầu thận, đã có 2 em suy thận nặng tử vong, hôm 22/2, tổ công tác khẩn cấp của sở Y tế Nghệ An đã khám cho 170 học sinh của trường Tiểu học – Trung học cơ sở xã Hạnh Dịch để lấy mẫu tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh.



 

Đoàn đã tiến hành khám bệnh, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả, những trường hợp mắc bệnh đều có triệu chứng giống nhau là sốt, phù nề, đái ít, nước tiểu sẫm màu.

 

Theo lãnh đạo Sở y tế Nghệ An, đây là hiện tượng hiếm thấy ở địa bàn 1 xã với chủ yếu ở lứa tuổi thiếu niên lại mang một chứng bệnh giống nhau. Việc kết luận nguyên nhân còn phải chờ kết quả xét nghiệm và cần có thời gian.

 

 

Đoàn công tác bao gồm các bác sĩ Trung tâm Y tế Dự phòng, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và Trung tâm y tế, Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong. Ảnh:baomoi.com

 

Ông Lương Sỹ Cường, Trưởng phòng Dân tộc huyện Quế Phong, cho biết: "Xã Hạnh Dịch là xã biên giới và 2 bản này là bản giáp biên trên cao nhất. Trong 20 cháu đó thì có 2 người chết; ở bản Cóng nhiều bệnh nhân nhất và ở Na Xai có 2 người".

Theo bác sĩ Lang Văn Thái, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong, Bệnh viện Nhi của tỉnh đang tập huấn kiến thức về viêm cầu thận và suy thận cho các nhân viên y tế.

Xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong cách thành phố Vinh hơn 200km, chủ yếu là bà con dân tộc Thái.

 

 


Quốc Khánh/VOV-Trung tâm Tin

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC