Nước lũ rút, Mộc Châu (Sơn La) khẩn trương ổn định cuộc sống người dân
Thứ hai, 13:09, 09/09/2024 Lê Hạnh/VOV Tây Bắc Lê Hạnh/VOV Tây Bắc
VOV4.VOV.VN: Sau khi nước lũ rút, huyện Mộc Châu, Sơn La đang tập trung nguồn lực hỗ trợ nhân dân ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất và phòng chống dịch bệnh.

Ảnh hưởng của cơn bão số 3 từ đêm 6/9 đến ngày 8/9 tại Mộc Châu đã khiến 175 nhà bị ảnh hưởng; 29 khu dân cư bị ngập tại thị trấn Nông trường Mộc Châu, thị trấn Mộc Châu và các xã Tân Lập, Chiềng Hắc, Đông Sang, Hua Păng. Nhiều tuyến giao thông trên quốc lộ 6, quốc lộ 43, tỉnh lộ và các tuyến đường đô thị, đường xã bị ngập nước, sạt lở, bồi lấp mặt đường, gây ách tắc giao thông.

Mưa lũ cũng khiến 3 nhà lớp học, 1 nhà văn hoá bị ngập nước. Sản xuất nông nghiệp thiệt hại nặng nề với hơn 250 lúa và cây trồng bị ảnh hưởng, nhiều gia súc, gia cầm bị chết...

Với phương châm “4 tại chỗ”, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Mộc Châu, các xã, thị trấn đã huy động các lực lượng hỗ trợ nhân dân ổn định chỗ ở, sinh hoạt, sản xuất. Các hộ bị tốc mái đã được khắc phục, các hộ bị ngập úng, sạt lở được di chuyển toàn bộ tới nơi an toàn; các tuyến giao thông cơ bản đảm bảo thông xe...

Đến sáng 9/9, một số địa phương ở Mộc Châu đã ngớt mưa, các điểm ngập đường, ngập nhà, ngập ruộng... nước lũ đã rút.  

Ông Trần Xuân Thành, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó trưởng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, huyện Mộc Châu cho biết: "Nước rút, Mộc Châu tập trung về nông nghiệp, hướng dẫn bà con khắc phục để tổ chức sản xuất cây trồng, đảm bảo ổn định, với những diện tích bị mất trắng sẽ gieo trồng lại những cây khác phù hợp; những cây đổ gẫy, thì khôi phục, chăm sóc. Đối với ngành y tế đã chỉ đạo Trung tâm y tế khảo sát các khu dân cư bị ngập úng, phun khử trùng để đảm bảo môi trường cho bà con. Các hộ bị ảnh hưởng nhà ở đã cơ bản ổn định cuộc sống".

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Mộc Châu cũng như các địa phương đang chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 tại Sơn La vẫn tiếp tục triển khai các phương án, chủ động ứng phó, nỗ lực đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân./.

Lê Hạnh/VOV Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC